TOP 16 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH GẦN HÀ NỘI

2021-06-24 10:20:06

Nếu bạn đang muốn tìm những địa điểm du lịch ở gần Hà Nội mà không biết nên chọ

1. Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn
Địa chỉ: huyện Mỹ Đức, Hà Nộin điểm nào? 16 điểm du lịch dưới đây là những điểm du lịch cách trung tâm Hà Nội không quá 80km. Những địa điểm này không chỉ hấp dẫn mà còn rất gần và thuận tiện để du khách có thể di chuyển và khám phá ngay trong ngày. Bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay lựa chọn ngay cho mình địa điểm du lịch gần Hà Nội đi chơi thích hợp vào những kỳ nghỉ lễ hay dịp cuối tuần chứ.

Hồ Quan Sơn (thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức) được ưu ái chọn lựa là một địa điểm cực thú vị dành cho những ai muốn “đổi gió” du lịch trong ngày. Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn chỉ cách Thủ đô chưa đến 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến đi “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí.Hồ đẹp nhất vào mùa sen nở, những bông sen nở rộ hồng thắm chính là điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên hoang sơ ở đây. Bạn nên đến đây vào giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, thời điểm này sen bắt đầu nở rộ và cũng tiện cho việc tránh nóng. Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nên dù vào mùa hè không khí ở đây cũng rất mát mẻ, có nắng nhưng không hề gay gắt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái khi được thoát khỏi những ngày nắng chang chang của tiết trời Hà Nội.Ở Quan Sơn còn có khu vườn sinh học, trồng cây ăn quả vùng Thung Mơ (24 ha ở xã Hợp Tiến), thung Cống (30 ha ở xã Hồng Sơn), các khu bảo tồn động vật vùng núi đá vôi như khỉ, sóc, sơn dương, trăn đất, tắc kè… các trang trại, vườn sinh thái và khu chăn nuôi các loài động vật như hươu, nai, gấu, khỉ… Ngoài ra, đến Quan Sơn, bạn còn được chơi các môn thể thao dưới nước, bơi thuyền và thưởng thức các món thủy sản như cá, tôm, cua, ốc (núi đá) tươi sống thơm ngon.

2. Tuần Châu Ecopark
Địa chỉ: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội

Tuần Châu Ecopark nằm tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chỉ chừng 30km, đi thẳng theo đường đại lộ Thăng Long, rẽ phải vào tỉnh lộ 421B sau đó sẽ có biển chỉ dẫn đến Tuần Châu Ecopark. Đường đi khá dễ, bạn có thể đi theo Google Maps trên điện thoại. Đây là trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với bãi biển nhân tạo, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển… và hàng ngàn các hoạt động khác nữa.Với các gia đình, nhóm bạn trẻ yêu văn hóa Việt Nam – đậm đà bản sắc có thể chọn lựa mua vé vào khu du lịch Tuần Châu Ecopark vào những ngày có lịch biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” để thưởng thức loại hình nghệ thuật lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội và Việt Nam được độc quyền tại đây, giá vé từ 640.000 đồng một người (chưa gồm ăn tối).

3.Công viên hoa hồng Rose Park
Địa chỉ: Khu sinh thái Đầm Trành, Long Biên, Hà Nội

Nằm ven đê sông Hồng, thuộc quận Long Biên, Công viên hoa hồng Rose Park là công viên hoa hồng đầu tiên ở Việt Nam với điểm nhấn là vườn hoa hồng trải dài trên diện tích 5 ha, trong tổng diện tích 22 ha, cùng với mê cung hồng lộc nổi bật, độc đáo. là điểm đến cho người thích thử tài xác định phương hướng của bản thân . Tổng chiều dài lối đi trong mê cung là 1,8 km, bạn phải tìm cách thoát ra ngoài qua hai cửa. Gần đó còn có một mê cung hoa hồng, nhỏ hơn và vườn cẩm tú cầu, tam giác mạch...

Ngoài chơi mê cung, khách có thể thuê, sử dụng như nhà hàng đồ ăn nhanh phục vụ trà, cà phê, nước hoa quả, bánh mì; bãi cỏ để nướng BBQ, cắm trại, sân tennis, bóng đá, hồ câu...Công viên hoa hồng Rose Park được xây dựng với mô hình tạo không gian sinh thái, vui chơi cho người dân. Đây sẽ là một địa điểm du lịch gần Hà Nội giúp du khách ngoài việc thưởng lãm ngắm hoa hồng, khám phá mê cung hoa hồng, còn có thể nghỉ dưỡng với mô hình homestay.

4. Công viên Ecopark
Địa chỉ: Long Biên - Xuân Quan, Bát Tràng, Văn Giang, Hà Nội

Công viên Ecopark được thiên nhiên ưu ái bao quanh bởi dòng sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên cạnh bờ sông Bắc Hưng Hải, tạo nên một khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp. Các dịp lễ, tại hai công viên mùa Xuân và mùa Hạ ở đây sẽ tổ chức các trò chơi nhập vai ngoài trời. Ở đó, bạn sẽ được chơi giải đố, vượt chướng ngại vật, bắn cung, đi thăng bằng trên dây...
 Hoa ở Ecopark.
Ngoài ra, nơi đây còn có show diễn ảo thuật, bóng khổng lồ, ca nhạc sôi động… Cạnh khu vực trò chơi là khu ẩm thực và các quầy bán đồ lưu niệm. Giá vé tham gia game nhập vai từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi người, tùy mỗi nhóm tuổi. Hiện các tuyến xe buýt miễn phí vẫn chạy hàng ngày đưa khách đến khu đô thị cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km.
5. Cánh đồng hoa bằng ruộng bậc thang
Địa chỉ: Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội

Khu vườn hoa lạ mắt này nằm ở một khu sinh thái ở Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Tại đây, hoa cải vàng và hoa cải trắng được trồng trên một khu đồi nhân tạo, mô phỏng ruộng bậc thang Tây Bắc. Một khu đất bằng gần đó là vườn hoa cánh bướm nhiều màu sắc. Nếu đi dạo xung quanh, bạn còn được ngắm hoa ban, hoa vàng anh... Thông được trồng tại các tuyến đường trong khu sinh thái nên đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ. Hiện vé vào chụp ảnh hoa là 20.000 đồng.
Cánh đồng hoa được trồng thành từng thuở ruộng bậc thang.
Trong khu sinh thái còn có nhà hàng, dịch vụ cho thuê địa điểm để cắm trại trên mặt cỏ xanh mướt, cho thuê xe đạp 15.000 - 30.000 đồng và nhiều trò chơi trẻ con như xúc cát, câu cá...Đến đây, các bạn có thể ghé thăm chùa Đại Từ Ân, rộng 2ha, hiện là trường Trung cấp Phật học Hà Nội.

6. Núi Hàm Lợn: 
Địa chỉ: Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Cách Hà Nội khoảng 30-40 km, núi Hàm Lợn (thuộc địa phận Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn) là điểm đến yêu thích được nhiều người lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời. Không gian thiên nhiên núi rừng hoang sơ, thoáng đãng.Bạn và gia đình có thể di chuyển đến đây bằng ôtô hoặc xe máy rất thuận tiện, chỉ mất khoảng 1 giờ lái xe. Du khách có thể mang theo đồ ăn từ nhà, sau đó thuê các dịch vụ như lều, trại, củi ở khu vực chân núi. Trên núi không có sẵn các dịch vụ ăn uống.Chi phí để tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày tại Hàm Lợn rất rẻ. Chỉ với khoảng 300.000 đồng, bạn đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội. 

7. Thiên đường Bảo Sơn
Địa chỉ: Km5+200, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Khu vui chơi này cách trung tâm Hà Nội khoảng 16 km, ở Hoài Đức. Dịp lễ tới công viên sẽ tổ chức lễ hội với nhiều hoạt động như diễu hành carnival công chúa và cướp biển, xiếc nhạc kịch trên tàu Ngọc trai đen khổng lồ, vịnh biển Caribe… Giá vé trong dịp lễ là 250.000 - 290.000 đồng, tùy chiều cao của trẻ, bao gồm vé vào cổng, chơi gần 20 trò trong công viên, đi tàu hỏa tham quan. Nếu chơi công viên nước, khách trả thêm 20.000 đồng.
 Bể bơi ở Thiên đường Bảo Sơn.
Trong công viên có nhà hàng, cho thuê phòng nghỉ và nhà sàn với giá từ 300.000 đồng một phòng, 30.000 đồng mỗi người trong một giờ với nhà sàn.

8. Khu sinh thái Bản Rõm
Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Thuộc Sóc Sơn, khu sinh thái cách Hà Nội khoảng 35 km, bao quanh là khu rừng thông rộng lớn nên không khí rất trong lành, xanh mát. Tại đây có các trang trại chăn nuôi, du khách có thể trải nghiệm để tìm hiểu về cuộc sống của nông dân.

Một khu rừng thiết kế như trong cổ tích dưới tán cây cho du khách check-in. Các trò chơi vận động như kéo co, đạp xe, thi đi cầu tre cũng được tổ chức để mang đến bầu không khí vui vẻ. Vé vào cổng là 50.000 đồng mỗi người, thuê lều từ 150.000 đồng.

Tuy nhiên khu sinh thái chỉ nhận cắm trại với đoàn từ 40 khách. Giá thuê nhà sàn qua đêm là từ một triệu đồng. Vé tham gia các trò chơi dân gian là 50.000 đồng mỗi người

9. Đồng Mô
Địa chỉ: huyện Ba Vì, Hà Nội.

10. Khu du lịch Đầm Long - Bằng Tạ
Địa chỉ: Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Đầm Long thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Nơi đây bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ, cải tạo Đầm Long trở thành khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hấp dẫn. Hiện nay, khu rừng sinh thái có tới hơn 400 loại cây, trong đó nhiều cây quý hiếm tuổi thọ vài trăm năm tạo ra không gian thoáng mát về cảnh quan. Trong rừng có loài động vật khác nhau như: Khỉ, hươu, nai, sóc, chồn, cò...
Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm du lịch vui chơi giải trí được xây dựng như: Khu bể bơi có cầu trượt được xây dựng khá hiện đại; khu du thuyền phục vụ cho du khách vừa đạp nước vừa ngắm hoa sen, cảnh quan quanh hồ. Đội xe điện chuyên dụng chở khách đi tham quan xung quanh rừng Bằng Tạ. Khu vui chơi giải trí còn nhiều dịch vụ khác: Tàu lượn vượt thác cảm giác mạnh, xe đạp đôi, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, tắm hơi, massage, bấm huyệt..
Đến với khu du lịch Đầm Long du khách có thể khám phá hệ sinh thái rừng và đầm Sen bằng cách tự mình rảo bước trong khu rừng Bằng Tạ hay có thể đi bằng xe đạp, xe điện vòng khắp để khám phá và về với thiên nhiên vẫn còn hoang sơ. Trên hành trình trở về với thiên nhiên quý khách đừng quên mang theo máy ảnh hoặc Camera để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.


11. My Hill – Khu sinh thái hồ Đồng Quan
Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho chuyến đi cắm trại nhiều người đó chính là My Hill – khu sinh thái hồ Đồng Quan. Cách thành phố Hà Nội chỉ 40km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ. Nếu như Hà Nội xô bồ, oi bức thì My Hill lại hoàn toàn trái ngược. Nơi đây chỉ có những khu rừng xanh mát, bầu không khí trong lành cùng không gian yên bình.

Với diện tích khá rộng, My Hill có đầy đủ những địa điểm để check in đẹp hết nấc cũng như những khu cắm trại, khu câu cá và các trò chơi nhóm vô cùng thú vị. Nếu bạn không chuẩn bị kịp những dụng cụ cắm trại hay đồ ăn mang theo thì đừng quá lo lắng vì My Hill có hầu như tất cả những thứ mà bạn cần.

12. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên
Địa chỉ: Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội 

Địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội được giới thiệu tiếp theo. Đó là Khoang Xanh Suối Tiên. Đây là địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi thú vị, hấp dẫn mà rất nhiều người yêu thích và chọn lựa.Nằm trong quần thể vườn quốc gia tại khu vực Ba Vì, Khoang Xanh - Suối Tiên resort được hưởng trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp của toàn khu giữa khung cảnh ngoại ô thanh bình và lãng mạn. Quây quần cùng gia đình với những món ăn mang hương vị đồng quê, những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè, hay ngả mình thư giãn bên cạnh hồ bơi ngắm cảnh mặt trời lặn sau đỉnh núi, hay tham gia những chuyến du lịch trải nghiệm thú vị... là điều mà Khoang Xanh - Suối Tiên resort mang đến cho bạn và gia đình.

13. Hồ Đại Lải
Địa chỉ: xã Ngọc Thanh , phường Đồng Xuân ,Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Chỉ cách Hà Nội 40km, một địa điểm du lịch quá gần để có những ngày cuối tuần đúng nghĩa, nhất là vào mùa hè thì đây là địa điểm tránh nóng “đúng đừng hỏi”. Hồ Đại Lải quyến rũ người ta ngay từ con đường vào với hai hàng phi lao thẳng tắp, không gian yên bình rất trong lành. Du lịch Hồ Đại Lải không chỉ là tận hưởng những cuối tuần thật tuyệt vời mà còn được tham gia những hoạt động thú vị như đạp nước, du thuyền quanh hồ khám phá, tự mình bơi thuyền tại đây,…
Những địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày trên sẽ giúp bạn "refresh" bản thân sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Xách balo và đi ngay thôi!

14. Trạm sinh học Mê Linh
Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Trạm thuộc hệ thống của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, thuộc Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 55 km. Đây là nơi nhận nuôi, cứu hộ và bảo tồn nhiều loài động vật, phù hợp với các gia đình có con nhỏ, thích trải nghiệm tự nhiên. Tại đây khách có thể trekking, cắm trại, tìm hiểu về các loài động thực vật và tham gia các hoạt động giáo dục về môi trường. Khách không mất phí vào cửa. Nếu đi đông, bạn nên đăng ký trước để sắp xếp tham quan và đặt ăn nghỉ.
 Khung cảnh thiên nhiên của trạm sinh học Mê Linh.
Nơi này gần hồ Đại Lải (cách 5 km), nên nếu đi qua đêm bạn có thể nghỉ lại ở resort gần hồ hoặc đặt phòng ở khu Hidden Hill Villa, đáp ứng tối đa 60 người với 3 villa và một nhà sàn.

15. Thị trấn Tam Đảo
Địa chỉ: huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 18 đến 25 độ C là nơi nghỉ mát lý tưởng. Sáng se se mát mùa xuân, trưa hơi ấm mùa hạ, chiều lãng mạn heo may mùa thu và đêm lạnh giá mùa đông.
Thiên nhiên cùng dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng u tịch, vừa hùng vĩ huyền ảo trong mây trời sương khói. Những địa danh không nên bỏ qua khi đến thị trấn Tam Đảo đó là: thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình…

Ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú với gà đồi, thịt lợn mán rừng, chim rừng, gà rang muối, các đặc sản làm từ su su, củ mài,… Vào buổi tối, bạn nên đi dạo chợ đêm, khám phá ẩm thực dân dã như trứng nướng, cơm lam, gà đắp đất…Tại Tam Đảo có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ từ cao cấp tới bình dân. Thông thường nhà nghỉ ở đây có giá từ 200.000 - 400.000đ.

16. Vườn Quốc gia Ba Vì
Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội

Chỉ cách Hà Nội 50km về phía tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển là bạn đã “trốn” khỏi sự ồn ào, xô bồ của thị thành và có thể hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ ở đây. Du khách có thể đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do, có thể phóng xe máy lên đến đỉnh của núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng. Ngoài ra, vườn xương rồng mới nổi ở vườn Quốc gia Ba Vì cũng là địa điểm để bạn cho ra đời những tấm ảnh “cực chất”. Với cung đường núi uốn lượn, ngoằn ngoèo đầy mạo hiểm, Tam Đảo cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác phượt thủ.

 

Tư vấn đặt phòng khách sạn tại bayviet247.com

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ Bayviet247!